หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิวท่องเที่ยวดูปลาวาฬ

รีวิวท่องเที่ยวดูปลาวาฬ ถิ่น บางตะบูน
คนอ่านและผู้ที่ไม่ได้เรียนรู้ทุกคน..ตอนนี้กระผมพาท่านทุกคนไปดูปลาวาฬกัน...ที่สถานท่องเที่ยวที่แห่งหนึ่งเรามาดูกันซิว่า!! สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนั้นจะเป็นที่ไหน? โปรดตามกันเลยครับผม
ลงเรือลำเล็กๆสีส้มแจ๋ดเริ่มเดินเครื่องป๊อกแป๊ก ขับเคลื่อนออกจากท่าจอดเรือปากแม่น้ำบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม เพชรบุรี ตั้งหน้าตั้งตาสู่อ่าวไทยตอนบน ที่เรียกชื่อกันจนเคยปากว่า อ่าวไทยรูปตัว ก เพื่อพาดิฉันไปชมวาฬบรูด้า สิ่งมีชีวิตเลี้ยงลูกด้วยนมที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย
รุ่งอรุณวันนั้น อารมช่างสะอาด แสงตะวันแผดจ้าลมรำเพยมาเอื่อยๆมีริ้วคลื่นเล็กๆวิ่งไล่กันอยู่ใต้กราบเรือข้างร่องน้ำที่เรือแล่นไป มีนกน้ำต่างๆพันธุ์เกาะอยู่บนเสาไม้ที่ปักไว้เป็นลู่ เพื่อสำแดงดินแดนของผู้ได้รับยินยอมจากกรมประโมง ให้เลี้ยงชีพเลี้ยงหอยแมลงภู่ เลี้ยงดูปลาทะเล หรือทำโพงพางจับปลา มีที่พักอาศัยพักกลางชายหาดที่ท่าว่า กระเตง ปลูกอยู่ในเขตรั้วเหล่านั้น ทั้งนั้นมรรคที่ดิฉันหลุดลอย เห็นแล้วก็อยากได้จะขึ้นไปนอนเล่นสงบสติจิตใจหลีกลี้จากสถานการณ์วุ่นวายของชาติบ้านเมืองวันสองวัน
ผู้ร่วมทีมที่ลงเรือไปด้วยกันร่วมสิบคนตระเวนพากันนั่งชมนกชมไม้สองฝั่งน้ำกันอย่างเพลิดเพลิน พอเรือแล่นพ้นปากแม่น้ำบางตะบูน เข้าสู่ทะเลอ่าวไทย เสาไม้ โพงพาง และกระเตงก็เริ่มลบเลือนจากสายตา สายธารเริ่มขุ่นข้นเป็นสีเขียวด้วยแพลงก์ตอน ปลากะตักตัวเล็กๆที่เป็นอาหารการกินโปรดของวาฬบรูด้ากระโดดโลดเต้นหยอยๆขึ้นมาเหนือน้ำ เฉกว่ายท้าทายแข่งกำลังเร็วกับเรือสำเภาเรา บางตัวดวงตก เผ่นพรวดขึ้นมานอนแอ้งแม้งบนพื้นเรือ กัปตันบอกว่ากว่าจะแล่นเรือกลับถึงบ้าน ฉันจะได้ปลากะตักแดดเดียวไปทอดกินเป็นกับข้าวมื้อเย็นจานใหญ่
นู่นๆ...ปลาวาฬขึ้นแล้ว... น้ำเสียงหมู่เราตะโกนบอกตื่นเต้น ชาวเรารีบคว้ากล้องถ่ายรูปแล้วลุกไปกระจายหามุมดีๆอยู่ตามหัวเรือและข้างเรือที่ชมวาฬบรูด้าชะโงกหัวอยู่ ซึ่งเหมือนจะกรวยสีดำที่โงขึ้นมาเหนือผิวน้ำแล้วก็มุดจากไป กัปตันพาเรือลอยเข้าไปประชิดติดกันโซนที่เห็นวาฬโผล่ทำขึ้นมา แล้วก็ปล่อยเกียร์ว่างเพื่อไม่ให้เป็นผลร้ายกับวาฬฉันคอยอยู่เงียบๆอย่างใจเย็นประเดี๋ยวเดียวนักวาฬก็โผล่ขึ้นมาให้ฉันได้มอง อิริยาบถที่อ้าปากหากินแล้วมีนางนวลเหาะอยู่รอบๆนั้นช่างน่าพึงพอใจเหลือแสน ครั้นกินแล้วเสร็จวาฬก็มุดลงดำน้ำ จากนั้นพ่นน้ำผ่านรูหายใจเป็นฝอยๆ ประหนึ่งน้ำพุพร้อมกับมีกลิ่นไอปลาเน่าเชยตามลมมากลิ่นไอฉุยๆเหมือนวาฬตดให้กระผมสูด
เมื่อวันก่อนก็ท่องเที่ยวกันจนเมื่อยล้ากันมาเป็นกองล่ะนะครับ...ควรขอตัวไปหาถิ่นท่องเที่ยวที่ดีเฉียบมาให้เรียนรู้กันอีกนะครับผม
แหล่งที่มา  รีวิวท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น