หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สายอุตสาหกรรม ใช้สำหรับบรรจุของหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ


สายอุตสาหกรรม industrial hose 



            ไม่นานมานี้ได้ขับรถผ่านไปแถว ๆ มหาชัย สมุทรสาคร  ที่ทราบกันดีว่าดินแดนแถบนี้เป็นดงโรงงานขนาดใหญ่ ซึ่งมีโรงงานมากมายหลายร้อยโรงงานตั้งอยู่  คิดในใจไหน ๆ ก็มาแถวนี้แล้วเลยแวะเข้าไปหาเพื่อนคนหนึ่งที่ไม่เจอกันมานาน  โดยก่อนหน้านั้นเขาได้กำชับไว้ว่าถ้าผ่านมาให้แวะเข้าไปหา เพราะเขาเพิ่งขยายกิจการได้ไม่นาน เพื่อนคนนี้เป็นเจ้าของโรงงานที่ทำกิจการเกี่ยวกับเซรามิก จำพวกถ้วย ชาม แก้ว และสินค้าอื่นเกี่ยวกับเซรามิกอีกหลายสิบชนิด ไปครั้งนี้ก็เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทั้งขนาดของโรงงานที่ขยายใหญ่ขึ้นมาก รวมถึงจำนวนของคนงานก็เพิ่มขึ้นตามขนาดของโรงงาน


            ไปถึงเพื่อนคนนี้ก็พาเดินชมโรงงานของเขาด้วยความภาคภูมิใจ เพราะมันสร้างมาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง เดินไปพลางก็เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ให้ฟัง  ขณะที่เดินไปเรื่อย ๆ ภายในโรงงานนั้น  จู่ ๆ สายตาของผมก็เหลือบไปเห็นเครื่องจักรขนาดใหญ่พอสมควรตั้งอยู่บริเวณนั้นหลายเครื่อง  ด้วยความแปลกใจเพราะก่อนหน้านั้นที่มายังไม่เห็นไอ้เจ้าเครื่องเหล่านี้อยู่  เพื่อนเลยอธิบายให้ฟัง ไอ้เครื่องจักรเหล่านี้มันเรียกว่าสายอุตสาหกรรม  ใช้สำหรับบรรจุของหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่จะส่งออกไปข้างนอกเพื่อป้องกันการกระแทกชำรุดเสียหาย นอกจากนั้นเจ้าสายอุตสาหกรรมนี้มันยังช่วยในเรื่องของการประหยัดเวลาอีกทั้งยังเพิ่มกำลังการผลิตได้เร็วขึ้นกว่าเดิม เมื่อกิจการเริ่มดีก็เริ่มขยับขยายโดยการสร้างสายอุตสาหกรรม industrial hose นี้ขึ้นมา
            เพื่อนยังเล่าต่อไปให้ฟังอีกว่าภายในบรรดาโรงงานต่าง ๆ ส่วนใหญ่มักจะมีเจ้าสายอุตสาหกรรมนี้อยู่ทั้งนั้น  เพราะอย่างที่บอกคือมันช่วยป้องกันการชำรุดเสียหายของผลิตภัณฑ์ และสิ่งสำคัญคือช่วยประหยัดเวลาและกำลังคนอีกทั้งยังเพิ่มกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามแต่ที่เราต้องการ  เพื่อนบอกว่าสายอุตสาหกรรม industrial hose  นี้จึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ หากต้องการความรวดเร็วและการป้องการชำรุดเสียหายของผลิตภัณฑ์ ถึงตรงนี้ก็เลยเข้าใจว่ากระบวนการในโรงงานนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ก็มีขั้นตอนและวิธีการต่าง ๆ ที่ต้องเรียนรู้ศึกษาและทำความเข้าใจ ผมแอบชื่นชมเพื่อนอยู่ในใจจากเป็นคนที่ไม่มีอะไร  สร้างเนื้อสร้างตัวมาไกลถึงขนาดนี้ได้ถือว่าเก่งมาก
            ก่อนกลับก็พูดคุยถามไถ่กันอีกสักใหญ่ ๆ เรื่องหน้าที่การงานของผม เพราะปัจจุบันยังไม่ได้มีกิจการอะไรเป็นชิ้นเป็นของตัวเอง  ยังคงเป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่ออฟฟิศทำงานกินเงินเดือนประจำอยู่  เพื่อนก็แนะนำว่าควรจะทำควรจะสร้างอะไรที่เป็นของตัวเองได้แล้ว  เริ่มก่อนก็มีโอกาสก่อน เหมือนเขาที่ตอนนี้เป็นเสี่ยเงินล้านระดับเจ้าของโรงงานไปแล้ว  เพื่อนพูดติดตลกว่าให้มาอยู่เรียนรู้งานกับเขาก่อนก็ได้  เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลสายอุตสาหกรรม industrial hose เพราะเห็นผมสนใจเป็นพิเศษ สิ้นเสียงเราก็หัวเราะกันอย่างสนุกสนาน  ก่อนที่ผมจะขอตัวเพื่อนกลับ เพื่อคิดถึงอนาคตของตัวเองต่อไป ว่าจะเอาอย่างไร ...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น